Thợ Sửa Điều Hòa Không Mát Uy Tín Tại Hà Nội 2022 – 0969.844.755

Câu hỏi thường gặp khi điều hòa không mát

Điều hòa không mát sâu

Điều hòa không lạnh sâu có 3 biểu hiện sau:

  1. Điều hòa bật cả tiếng đồng hồ mà vẫn không đủ lạnh.
  2. Điều hòa có dấu hiệu bị chảy nước, rỉ nước ở cục lạnh.
  3. Bạn đã đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất mà vẫn không cảm thấy lạnh.

Tại sao điều hoà không mát sâu:

98% người dùng vẫn thường nhầm lẫn giữa tình trạng điều hòa không lạnh và tình trạng điều hòa không lạnh sâu. Để tìm ra nguyên nhân điều hòa không lạnh sâu, chúng ta cần chú ý tới những yếu tố như nhiệt độ môi trường, phòng có cách nhiệt tốt không, cục nóng lắp đặt thế nào? Mặt cục lạnh điều hòa có bị che chắn gì không? Thời điểm điều hòa lạnh không sâu (buổi sáng bật điều hòa thấy lạnh, sang buổi trưa chiều điều hòa không lạnh chút nào), …các yếu tố này đều quan trọng để tìm ra nguyên nhân.

Và khi đã xác định được các yếu tố trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy một trong các nguyên nhân bên dưới đây đang khiến điều hòa nhà bạn không lạnh sâu. Cùng tìm hiểu nhé!

  • Điều hòa bị thiếu gas hay gas gần hết
  • Cục nóng và cục lạnh điều hòa quá bẩn.
  • Dòng điện cung cấp cho điều hòa không đủ.
  • Nhiệt độ ngoài trời quá cao, phòng bạn không đủ kín.
  • Bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức quá cao, điều hòa ngắt sớm.

Ngoài những nguyên nhân trên còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến điều hòa không lạnh sâu. Và một trong những nguyên nhân đó sẽ phụ thuộc vào việc bạn xác định các yếu tố mà chúng tôi kể phía trên.

Điều hoà không mát

Hiện tượng điều hòa chạy nhưng không mát

  • Cách nhận biết máy lạnh vẫn chạy nhưng không mát thông thường là khi bạn bật thiết bị lên, máy vẫn có dấu hiệu đang hoạt động. Điển hình là máy vẫn có tiếng kêu, đèn nguồn sáng và cánh vẫy mở. Tuy nhiên, bạn không nhận thấy điều hòa có thổi ra gió hoặc có gió tỏa ra nhưng không mát. Nhiệt độ trong phòng vẫn không hề thay đổi, bạn vẫn có cảm giác nóng bức, khó chịu.
  • Một biểu hiện khác của lỗi máy lạnh không mát dù đang chạy là điều hòa kêu to hơn bình thường. Tuy nhiên, thiết bị không thể làm mát không gian trong phòng. Điều này chứng tỏ máy đang có vấn đề trục trặc bên trong.

Tại sao điều hòa không mát

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng điều hòa, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải tình trạng chiếc điều hòa đột nhiên không mát gây khó chịu cho cơ thể, nhất là những lúc tiết trời oi bức. Vậy đâu là nguyên nhân khiến điều hòa không mát và cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

  1. Lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn
  2. Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas
  3. Máy nén bị hỏng
  4. Máy lạnh bị hỏng tụ điện, bảng mạch
  5. Điều hòa bị quá tải điện
  6. Điều hòa bị chảy nước

Điều hòa không lạnh

Điều hòa không mát không chảy nước

Tại sao máy lạnh không chảy nước? Theo các chuyên gia điện máy, thì vấn đề điều hòa không chảy nước mặc dù đã được bật từ rất lâu chính là biểu hiện của việc máy điều đang gặp vấn đề nghiệm trọng và cần được khắc phục ngay.

Vấn đề này có thể bị gây ra bởi một trong các nguyên nhân sau:

  • Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas
  • Máy nén không chạy hay block điều hòa không chạy do lỗi ở bảng điều khiển, contactor không đóng, hở mạch hoặc mô tơ máy nén không quay
  • Lỗi lắp đặt dàn nóng (cục nóng hoặc quạt nóng không chạy)
  • Bo mạch điện tử hỏng

Cách khắc phục sự cố điều hòa không chảy nước

  • Để giúp người dùng có thể tự sửa chữa điều hòa tại nhà khi gặp sự cố, chúng tôi đã đưa ra một vài phương án dưới đây để khắc phục vấn đề điều hòa không chảy nước thải. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, người sử dụng nên lưu ý bảo đảm an toàn để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
  • Tiến hành kiểm tra lượng gas trong máy điều hòa để xác định lượng gas đã đủ hay chưa, hay có bị rò rỉ, tràn ra ngoài không bằng cách sử dụng các dụng cụ đồng hồ đo ampe (kẹp dòng) hay đồng hồ đo áp suất gas. Trong trường hợp thiếu hoặc hết gas thì nên kiểm tra các vị trí hở ở đường ống đồng, dàn nóng hoặc dàn lạnh trước khi tiến hành bơm gas lại.
  • Kiểm tra lại nguồn điện cấp ra block và kiểm tra tụ khởi động xem còn hoạt động hay không. Trong trường hợp này, người sử dụng nên gọi thợ sửa điều hòa hỗ trợ để giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho dàn nóng điều hòa, hay có thể quạt dàn nóng bị chết hoặc hỏng bo mạch điện tử. Kiểm tra vị trí lắp đặt của dàn nóng đã phù hợp chưa, các ốc vít có được cố định chặt chẽ không.
  • Tuy nhiên trong trường hợp hỏng bo mạch điện tử, người sử dụng cũng nên gọi thợ điều hòa sửa chữa để có thể giải quyết nhanh và tránh nguy hiểm.
  • Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục cơ bản để xử lý sự cố cục nóng điều hòa không chảy nước (hay điều hòa không chảy nước ở cục nóng). Với nhưng kiến thức hữu ích này, chúng tôi hi vọng bạn có thể dễ dàng sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa tại nhà bằng cách đơn giản nhất.

Điều hòa không mát cục nóng không chạy

Tình trạng cục nóng điều hòa không chạy là lỗi phổ biến thường gặp ở tất các các thương hiệu máy điều hòa nhiệt độ hiện nay. Có nhiều cách để bạn có thể nhận biết được cục nóng điều hòa nhà mình có chạy hay không. Nhưng khi cục nóng điều hòa nhà bạn xuất hiện 1 trong 3 dấu hiệu bên dưới đây thì chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng cục nóng điều hòa lỗi không chạy.

  • Dấu hiệu 1: Dấu hiệu đầu tiên là bạn sẽ cảm nhận thấy điều hòa không mát, mất lạnh hoàn toàn.
  • Dấu hiệu 2: Quạt gió ở cục nóng điều hòa không chạy.
  • Dấu hiệu 3: Đồng hồ điện nhà bạn không quay khi điều hòa bật.

4 nguyên nhân cục nóng điều hòa không chạy bạn nên biết

Hơn bao giờ hết, bạn chính là người sử dụng máy điều hòa thường xuyên và nếu bạn để ý một chút thì bạn có thể dễ dàng chuẩn đoán được cục nóng điều hòa lỗi không chạy với 3 dấu hiệu nhận biết phía trên. Vậy bạn đã biết nguyên nhân nào khiến cục nóng máy lạnh không chạy chưa? Bên dưới đây là danh sách 4 nguyên nhân điều hòa không chạy cục nóng mà bạn nên biết.

  • Nguyên nhân 1: Do điện yếu, điện áp cấp không đủ cho cục nóng điều hòa.
  • Nguyên nhân 2: Do hỏng quạt khi bạn thấy cánh quạt ngoài cục nóng không quay.
  • Nguyên nhân 3: Do hỏng block cục nóng.
  • Nguyên nhân 4: Đứt đường điện cấp từ cục lạnh ra cục nóng.

Dựa vào các hiện trạng của điều hòa khi chạy, thông thường sẽ có 4 nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa không chạy. Một khi bạn đã chuẩn đoán được nguyên nhân do đâu thì bạn có thể dễ dàng kiểm tra và tự sửa lỗi điều hòa không chạy cục nóng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa không chạy cục nóng

Khi có trong tay những kiến thức về dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân cục nóng điều hòa không chạy thì bạn có thể thử một trong các cách khắc phục bên dưới đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp điều hòa hoạt động trở lại bình thường.

  • Kiểm tra dòng điện định mức của nhà bạn xem đã đủ dòng định mức cho máy hoạt động chưa.
  • Nếu quạt cục nóng điều hòa không chạy do chết tụ thì bạn nên thay thế tụ quạt mới cho cục nóng điều hòa.
  • Kiểm tra tình trạng đường dây điện kết nối giữa cục lạnh trong nhà và cục nóng ngoài trời xem có thông không.
  • Nếu trường hợp điều hòa bị hỏng block thì chúng tôi khuyên bạn nên gọi thợ thay block điều hòa mới để đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất.

Điều hòa không mát khi điện yếu

Vào thời điểm giữa mùa hè nóng bức có hôm lên tới 40 độ, hầu hết mọi gia đình đều phải sử dụng điều hòa. Do mọi gia đình đều sử dụng điều hòa, ti vi, tủ lạnh,.. làm điện yếu đi là điều tất nhiên. Sau đây mình xẽ chỉ dẫn bạn một số cách khắc phục điều hòa không mát khi điện yếu.

Nguyên nhân

  • Thông thường, điều hòa có hai mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V. Ở một số điều hòa cũ sử dụng điện 110. Nếu máy được cung cấp ổn định mức điện áp này thì nó sẽ chạy và làm mát bình thường.
  • Hiện hầu hết trên thị trường là máy điều hòa thế hệ mới. Loại máy này có chức năng tự báo lỗi, nghĩa là nếu điện áp không đủ để đóng điện cho blog, blog sẽ không hoạt động nên không thể làm mát không khí trong phòng.
  • Trong mỗi máy điều hòa đều có bộ bảo vệ động cơ điện nhưng nếu áp suất cung cấp quá thấp hoặc tăng giảm bất thường, rơle sẽ đóng ngắt dòng điện vào động cơ. Khi đóng điện, dòng điện thôi cung cấp cho động cơ khi khởi động lớn gấp 6-7 lần so với dòng điện khi động cơ chạy bình thường.

Cách khắc phục

Tình trạng điện yếu vào mùa hè làm bạn rất bức xúc và khó chịu. Nếu đã mất điện hẳn thì không sao nhưng có điện mà không sử dụng được. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng điện yếu.

Các gia đình nên sắm thiết bị đo điện để biết được điện áp và sử dụng đồ điện tử hợp lý.

  • Tắt một số thiết bị điện không cần thiết
  • Không nên bật nhiều điều hòa cùng một thời điểm
  • Nên kiểm tra và thay dây nguồn nếu dùng lâu, không đủ công suất tải so với khả năng sử dụng các thiết bị điện trong gia đình
  • Sử dụng ổn áp để giữ độ điện áp ổn định, an toàn cho các thiết bị điện

Lưu ý: Nếu đã làm hết cách trên mà điều hòa vẫn không hoạt động, bạn không nên cố bật điều hòa. Như vậy là nguyên nhân rất rễ gây hỏng hóc hoặc chập cháy. Bạn có thể gọi điện đến Điện Lạnh Bách Khoa Hitech để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Điều hoà không mát chỉ có gió

Nguyên nhân 1: Điều hòa (máy lạnh) hết Gas lạnh hoặc có quá nhiều Gas

Theo thống kê từ trung tâm sửa điều hòa của chúng tôi, có tới 80% ca lỗi “điều hòa chỉ có gió nhưng không lạnh, điều hòa không lạnh sâu” mà chúng tôi tiếp nhận xuất phát từ nguyên nhân này.

Để kiểm tra điều hòa nhà bạn có phải đang bị mắc lỗi này không, thực sự khá đơn giản. Bạn chỉ cần bật điều hòa lên và kiểm tra. Nếu vẫn thấy có gió thổi ra từ điều hòa nhưng không mát, đồng thời vẫn thấy cục nóng hoạt động bình thường thì chứng tỏ điều hòa đang bị thiếu Gas. Còn nếu như điều hòa chỉ chạy được khoảng vài phút rồi ngắt block thì nguyên nhân có thể là do thừa Gas ( tỉ lệ lỗi này vào khoảng 60%) , để có thể biết chính xác nhất bạn cần sử dụng đồng hồ đo Gas điều hòa tiêu chuẩn.

Để khắc phục lỗi này, tốt hơn hết là bạn nên nhờ tới thợ sửa điều hòa để nạp thêm Gas ( khi điều hòa thiếu Gas ) hoặc rút bớt Gas ( khi điều hòa thừa Gas ).

Nguyên nhân 2: Cục nóng điều hòa (máy lạnh) không chạy hoặc chạy kém

Nguyên nhân này đặc biệt thường xảy ra vào những ngày nắng nóng cao điểm, khi mà nhu cầu sử dụng điện là rất lớn dẫn tới quá tải điện, lúc này chỉ cần quan sát bên ngoài là ta dễ dàng nhận biết được cục nóng có hoạt động hay không.

Cục nóng điều hòa (máy lạnh) không chạy thì tất nhiên điều hòa sẽ không mát, điều hòa (máy lạnh) thổi gió không đều, nhiều khi máy lạnh chỉ có gió.

Ngoài nguyên nhân do quá tải điện, cục nóng điều hòa không hoạt động còn do những nguyên nhân sau đây :

Điều hòa bị hỏng tụ điện, bảng mạch : dấu hiệu nhận biết đó là, quạt gió cục nóng vẫn hoạt động nhưng block điều hòa lại không hoạt động. Nguyên nhân gây ra là do điều hòa hoạt động quá tải, hoặc điều hòa thường bị duy trì ở nhiệt độ thấp ( dưới 20 độ ) trong thời gian dài. Vì thế, để tránh gặp phải lỗi này, bạn nên điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ từ 25 – 27 độ, đồng thời thường xuyên vệ sinh bảng mạch,cục nóng.

Cách khắc phục lỗi này, bạn chỉ có thể nhờ tới những trung tâm sửa điều hòa uy tín để thay mới lại bảng mạch, tụ điện.

Quạt cục nóng bị hỏng

Block điều hòa bị hỏng : đây là trường hợp xấu nhất, và có thể bạn sẽ phải mua block mới. giá khá cao.Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho block điều hòa bị hỏng ví dụ như lỗi nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển… Trường hợp này bạn cũng không thể tự sửa tại nhà được mà nên nhờ tới thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp kiểm tra và khắc phục.

Nguyên nhân 3 : Điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Việc không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến điều hòa chỉ gió nhưng không mát. Bởi trong quá trình hoạt động, khi để lâu ngày, lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh sẽ bị bám bẩn, khi đó điều hòa hút gió vào và đẩy gió mát ra sẽ kém hơn so với công suất hoạt động khi còn mới, nhiều khi điều hòa thổi gió không đều.

Hậu quả gây ra sẽ là, lượng điện năng tiêu thụ của máy điều hòa sẽ cao hơn, và gây ra tiếng ồn nhiều hơn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 6 tháng – 1 năm / 1 lần để điều hòa luôn được hoạt động tối ưu nhất.

Nhất là thời tiết ở miền Bắc, chúng ta nên vệ sinh bảo dưỡng sau mỗi mùa đông, bởi mùa đông điều hòa không hoạt động nhiều, trong khi thời tiết lại khá ẩm ương, mưa gió thất thường.

Nguyên nhân 4 : Bật sai chế độ của điều hòa (máy lạnh)

Đây là nguyên nhân khách quan, và bạn có thể dễ dàng chỉnh sữa lỗi này bằng một vài thao tác trên Remote điều hòa.

Trường hợp này thường xảy ra đối với những điều hòa mới mua không lạnh, lúc này bạn nên chỉnh điều hòa về chế độ Cool bằng Remote điều hòa là được. Lưu ý, khi bật chế độ Cool trên điều khiển điều hòa sẽ xuất hiện một ký hiệu hình bông tuyết giúp bạn dễ dàng phân biệt với các chế độ khác.

Để rõ hơn, bạn nên xem bài viết : các chế độ của điều hòa – tiết kiệm điện tới 30%

Nguyên nhân 5 : Điều hòa (máy lạnh) bị chảy nước

Việc để điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài sẽ khiến cho đường ống thoát nước xuất hiện những mảng bám như lớp rêu, hoặc lớp bụi bẩn, gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống. Nước không thể thoát ra ngoài sẽ làm giảm đi đáng kể khả năng làm lạnh của máy điều hòa nhà bạn.

Khắc phục : bạn có thể tự vệ sinh lại đường ống điều hòa nếu có kiến thức cơ bản, hoặc có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng ống dẫn nước phải có đủ độ dốc thì nước mới dễ dàng thoát ra ngoài được.

Điều hoà ít mát

1. Đặt Sai Chế Độ Làm Mát

Một trong số nguyên nhân khiến điều hòa nhà bạn không mát mặc dù đã bật điều hòa là do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, … Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì có thể bỏ qua bước check này.

Dấu hiệu: Khi bạn bật điều hòa, nhưng điều hòa không mát. Điều này có thể do bạn đặt sai chế độ làm mát khi bạn bấm sai kí hiệu ở trên thiết bị điều khiển.

Cách khắc phục:

Ở trên điều khiển điều hòa, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu sẽ có ý nghĩa riêng:

– Cool: Hình bông tuyết
– Dry: Hình giọt nước
– Chế độ sưởi: Hình mặt trời
– Chế độ tự động.

Với các điều hòa hiện đại thì có thêm các biểu tượng khác:

– Chế độ Health: Hình cây thông. Chế độ này giúp kích hoạt máy ion không khí, có vai trò lọc bụi bẩn giúp không khí luôn sạch và trong lành.
– Chức năng Scavenging: Chức năng giúp lọc mùi hiệu quả và giúp phòng hạ nhiệt độ hơn.
– Chức năng X-fan: Hình quạt gió. Điều hòa tắt mà bạn chọn chức năng này sẽ làm cho cánh quạt trong điều hòa vẫn quay trong thời gian 10 giờ. Điều này giúp làm điều hòa quạt động tốt hơn và tuổi thọ tăng cao.
Nếu điều khiển điều hòa nhà bạn xuất hiện biểu tượng vòi nước cho thấy bộ lọc điều hòa cần được bảo vệ sinh sạch sẽ.

Cách khắc phục:

Để điều hòa làm mát hiệu quả thì bạn nên chọn bật điều hòa ở chế độ Cool thay cho chế độ Fan. Nếu như nhiệt độ trên 35 độ thì bạn nên sử dụng cả chế độ Dry để quá trình làm mát của điều hòa diễn ra tốt hơn.

2. Điều Hòa Quá Bẩn

Nguyên nhân: Sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật.

Cách khắc phục:

Để khắc phục sự cố điều hòa không mát do quá bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa. Bên cạnh đó, bạn nhớ vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Để vệ sinh điều hòa đúng cách, bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa và dùng bút thử điện để thử lại một lần nữa để đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh. Dùng túi to để hứng nước và kiểm tra xem cục nóng, cục lạnh có con côn trùng nào không.

Bước 2: Gỡ bộ lọc không khí và ngâm vào trong chậu nước lớn. Dùng khăn để rửa sạch những bụi bẩn bám trên bộ lọc không khí, sau đó lau khô.

Bước 3: Tiến hành làm sạch lốc máy, cánh quạt. Với các bộ phận này, bạn nên dùng bình xịt để làm sạch bụi bẩn ở những khe nhỏ.

Bước 4: Dùng khăn sạch để lau khô bộ phận đã được vệ sinh. Sau đó là lắp lại các bộ phận ngược quy trình tháo ra.

Bước 5: Khởi động điều hòa để kiểm tra thử điều hòa đã hoạt động hiệu quả không.

3. Block Điều Hòa Không Chạy

Nguyên nhân: Block điều hòa không chạy là một trong những nguyên nhân làm cho chiếc điều hòa không mát. Block điều hòa không chạy có thể do các nguyên nhân sau:

– Do máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng.
– Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.
– Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Khắc phục:

– Với nguyên nhân do máy nén không có nguồn điện cấp và máy thermic bảo vệ máy nén thì bạn cần tìm chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng block điều hòa không chạy thì mới có thể khắc phục được sự cố này.
– Với nguyên nhân do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế bởi sửa chữa chỉ được một thời gian.

4. Điều Hòa Hết Gas Hoặc Bị Thiếu

Nguyên nhân: Nguyên nhân quen thuộc nhiều người nghĩ ngay đến khi điều hòa không làm mát đó là hết ga (gas), hoặc bị thiếu gas, trên thực tế thì bạn không nên vội vàng gọi thợ sửa chữa điều hòa đến nạp thêm gas, mà hãy làm theo bước 2, bước 3 mà tôi đã đề cập ở trên, nếu không hiệu quả hãy tính đến lỗi này. Vậy khi thiếu hoặc hết gas, thì dấu hiệu nhận biết như thế nào?

– Điều hòa không mát
– Ở trên van ống nhỏ của dàn nóng xuất hiện tuyết.
– Điện mức hoạt động thấp hơn so với điện mức tiêu thụ của máy.
– Áp suất ở trên máy nén thấp hơn so với với áp suất bình thường.
– Có nhiều dòng máy lạnh khi bị thiếu gas hoặc hết ga thì có hiểu hiện là tự động ngừng hoạt động và báo lỗi ở trên dàn lạnh.

Cách khắc phục:

Điều hòa không làm mát do nguyên nhân hết gas, thiếu gas thì bạn nên gọi thợ kỹ thuật uy tín đến để hỗ trợ, nạp gas vào cho điều hòa để điều hòa hoạt động bình thường trở lại. Trên thị trường có nhiều loại gas khác nhau như R22, R410, … giá cũng chênh lệch nhau, do đó nếu bạn không rõ là loại gas gì thì nên tìm hiểu dòng máy lạnh nhà mình dùng loại gas nào dựa vào mã sản phẩm hoặc nhờ người có kinh nghiệm xem hộ.

5. Hỏng Tụ Máy Điều Hòa

Nguyên nhân: Nguyên nhân làm hỏng tụ máy điều hòa là do bộ phận nằm ở dàn nóng nên chịu tác động từ thời tiết, nhiệt độ là rất lớn.

Cách khắc phục:

Khi máy điều hòa không mát do hỏng tụ máy điều hòa, cách sửa chữa đòi hỏi bạn phải am hiểu kỹ thuật và nắm chắc các bước, tốt nhất, bạn nên tìm thợ để sửa chữa hoặc thay tụ mới. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý các điều sau để tụ máy điều hòa không còn hỏng hóc:

– Đặt hẹn giờ hoặc để ở chế độ tự động nếu như điều hòa có thể điều chỉnh được mức nhiệt phù hợp nhất.
– Nên bật điều hòa với chế độ 25 – 27 độ C.

6. Máy Nén Bị Hỏng

Nguyên nhân: Khi máy nén bị hỏng cũng là một trong những nguyên do làm cho điều hòa đang hoạt động nhưng không làm mát. Nguyên nhân gây ra tình trạng máy nén bị hỏng là:

– Lỗi mạch điều khiển
– Mất nguồn cáp
– …

Cách khắc phục:

Máy nén bị hỏng là nguyên nhân liên quan đến vấn đề kỹ thuật, nếu như bạn không am hiểu về điều hòa thì bạn khó có thể khắc phục được lỗi này. Do đó, bạn nên tìm đến trung tâm bảo hành điều hòa hoặc tìm đến địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa để có thể sửa chữa kịp thời và hiệu quả nhất.

7. Quá Tải Điện Hoặc Điện Không Đủ Tải

Mùa hè đến, nhà nhà, người người bật quạt, bật điều hòa nên vấn đề quá tải điện là thường xuyên xảy ra. Khi điều hòa không có đủ nguồn điện sử dụng thì máy nén, lốc máy sẽ nóng lên. Điều này làm cho điều hòa không mát.

Cách khắc phục:

Bạn nên sắm cho nhà của mình thiết bị ổn áp ổn định để nguồn điện cấp cho gia đình luôn được ổn định và đảm bảo giúp điều hòa có đủ nguồn điện để sử dụng.

8. Điều Hòa Bị Chảy Nước

Khi điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho lớp rêu ở trong ống xuất hiện ngày càng nhiều, làm cho ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như thế, nước ở trong ống không thể thoát ra bên ngoài được, gây ứ đọng. Do đó, sự cố này làm cho điều hòa hoạt động không hiệu quả.

Cách khắc phục:

Bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng, địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa và lắp đặt điều hòa để có thể khắc phục sự cố, vệ sinh hoặc thay ống dẫn nước mới cho thiết bị điều hòa nhà mình.

9. Lắp Dàn Lạnh Điều Hòa Ở Góc Tường Nóng

Nhiều gia đình sống trong ngôi nhà có diện tích hạn hẹp nên khi lắp đặt điều hòa, mọi người thường chọn ngay giải pháp là lắp đặt dàn lạnh ở góc tường nóng. Nhưng khi lắp đặt dàn lạnh ở đây sẽ làm cho máy lạnh hoạt động kém hiệu quả, điều hòa không mát như bạn mong muốn.

Cách khắc phục:

Bạn nên di dời dàn lạnh đến nơi mát để cho điều hòa tỏa được không khí mát mẻ hiệu quả đến cho không gian nhà bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn điều hòa làm mát nhanh và hoạt động hiệu quả thì bạn cần lưu ý là không nên để dàn lạnh và dàn nóng cách xa nhau quá.

10. Luôn Để Nhiệt Độ Điều Hòa Ở Mức Quá Thấp

Có nhiều người nghĩ bật điều hòa ở chế độ thấp nhất sẽ làm cho không gian giảm nhiệt độ và mát nhanh hơn mà không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của điều hòa. Suy nghĩ này là sai, khi bạn bật điều hòa và chọn nhiệt độ thấp nhất diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp sẽ làm cho chiếc điều hòa của bạn hoạt động kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

Do đó, bạn nên chọn chế độ trung bình khi bật điều hòa 25 – 27 độ hoặc chênh với nhiệt độ ở ngoài trời khoảng 5 – 7 độ. Điều hòa bật chế độ này là phù hợp, giúp cho máy hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ.

11. Công Suất Điều Hòa Không Đủ

Điều hòa không mát có thể do công suất điều hòa không đủ. Công suất điều hòa này bị chi phối bởi nhiều thứ như nguồn nhiệt ở trong phòng, vật liệu xây dựng, diện tích phòng, số lượng người sử dụng … Do đó, khi mua điều hòa, bạn cần quan tâm tới diện tích căn phòng mà bạn muốn lắp điều hòa là bao nhiêu:

– Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa có công suất là 9000 BTU.
– Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua điều hòa có công suất hoạt động là 12000 BTU.
– Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn điều hòa có công suất là 18000 BTU.
– Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 24000 BTU.

12. Đối Với Điều Hòa Có Chế Độ Quạt Gió Trong

Đối với những điều hòa kiểu này thì người dùng nên chuyển thử sang chế độ quạt để kiểm đo độ mát so với chế độ điều hòa. Khi bạn chọn chế độ phù hợp thì điều hòa sẽ hoạt động bình thường và làm mát không khí nhanh chóng.

Trên đây là Điện Lạnh Bách Khoa Hitech đã tổng hợp 12 nguyên nhân gây ra sự cố điều hòa không mát và đưa ra cách khắc phục, sửa chữa. Để chiếc điều hòa gia đình bạn hoạt động tốt, bền lâu cũng như tiết kiệm được điện năng thì bạn nên đi bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ 4 – 6 tháng/lần.

Với thời tiết nóng bức làm cho bạn muốn mua ngay thiết bị làm mát nhưng trên thị trường có nhiều thiết bị làm mát không khí khiến bạn băn khoăn không biết chọn mua điều hòa hay quạt điều hòa. Tốt nhất, bạn nên so sánh ưu và nhược điểm của hai sản phẩm này cũng như xem xét nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn để có thể đưa ra quyết định nên mua điều hòa hay quạt điều hòa cho gia đình mình vào mùa hè này nhé.

Điều hòa mở không mát

Vào những ngày nắng nóng của mùa hè, chiếc điều hòa chính là thiết bị hữu ích nhất giúp mọi người tận hưởng có được không khí mát mẻ. Nhưng nếu như chiếc điều hòa nhà bạn không mát trong khi vẫn đang hoạt động thì đây là một phiền toái lớn, nhất là những ngày nóng nắng đỉnh điểm.

Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất khiến điều hòa không mát. Đây sẽ là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để các bạn yên tâm sử dụng điều hòa ổn định trong những ngày nắng nóng.

Khi bật chế độ làm mát “Cool”, trên điều khiển điều hòa sẽ xuất hiện hình bông tuyết để bạn dễ dàng nhận biết và phân biệt với các chế độ khác. Bạn có thể xem thêm bài viết về hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa LG đơn giản để có thể sử dụng điều hòa nhà mình hiệu quả hơn. Ở các máy điều hòa nhiệt độ đã sử dụng được vài năm và đường dẫn kéo dài, nhiều mối rò rỉ rất nhỏ phải sau cả năm mới có biểu hiện.

Hoặc nếu bạn vừa nạp gas để tăng dung môi làm mát nhưng điều hòa không đủ lạnh thì cần nhanh chóng tìm nguyên nhân rò rỉ, khắc phục xong mới được nạp gas lại. Đây là trường hợp phổ biến nhất khiến điều hòa của bạn vẫn hoạt động nhưng không mát. Khi điều hòa hết gas, dàn nóng sẽ không thể bơm gas lỏng đến dàn lạnh để hóa khí gas lạnh nhằm tiêu thụ lượng nhiệt ở trong phòng.

Trường hợp này điều hòa vẫn chạy và có khả năng vẫn thổi gió nhưng bạn không cảm nhận được hơi lạnh tỏa ra từ thiết bị. Điều hòa nhà bạn đang chạy rất bình thường thì đến một ngày bỗng dưng nó lại kém lạnh hoặc mất lạnh, dù đã bật rất lâu nhưng cũng không mát chút nào? Khi điều hòa gặp phải tình trạng này thì bạn nên sớm khắc phục, nếu để lâu ngày máy sẽ hư hỏng nặng và chi phí sửa máy lạnh sẽ tăng cao.

Khi nguồn điện cho điều hòa không đủ để sử dụng thì máy nén sẽ nóng lên và làm điều hòa không mát, bạn nên sắm thêm trong nhà một ổn áp để đảm bảo nguồn điện. Khi điều hòa bị yếu điện, không được cấp đủ điện năng để tiêu thụ thì máy nén, lốc máy bị nóng lên dẫn tới điều hòa không mát.

Dưới đây là những nguyên nhân điều hòa không mát và cách sửa chữa bạn có thể tham khảo. Có rất nhiều trường hợp khách hàng phản ánh đến các trung tâm sửa chữa điều hòa khi không hiểu vì sao điều hòa bật rất lâu nhưng cũng không mát. Nhưng không, máy điều hòa không khí là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas.

Tình trạng này đặc biệt hay xảy ra vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiều hộ gia đỉnh sử dụng điều hòa dẫn đến quá tải điện. Bạn nên bảo trì điều hòa thường xuyên tại các trung tâm bảo hành có uy tín để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, kéo dài tuổi thọ sử dụng máy và đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định.

Đang dùng điều hòa mà thấy nó tự bật, tắt nhiều lần chắc bạn cũng hoảng hốt lắm nhỉ. Lúc này, bạn hãy vệ sinh toàn bộ chiếc điều hòa để nó được thông thoáng.

Sau một thời gian sử dụng, hiện tượng điều hòa không mát sẽ xảy ra nếu điều hòa mua mới thường từ 1-2 năm tùy vào mức độ sử dụng của bạn và môi trường sử dụng thiết bị. Máy chỉ thiếu gas, hết gas trong trường hợp bị rò rỉ và xì trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong quá trình lắp điều hòa mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.

 

Đánh giá

22 thoughts on “Thợ Sửa Điều Hòa Không Mát Uy Tín Tại Hà Nội 2022 – 0969.844.755

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Chào anh Hoài An. Cảm ơn anh vì câu hỏi
      Điều hòa sao không mát vì
      1. Máy điều hòa quá bẩn
      2. Điều hòa mất lạnh do thiếu gas, hết gas
      3. Máy nén bị hỏng
      4. Hỏng tụ điện, bảng mạch
      5. Điều hòa bị chảy nước
      6. Quá tải điện

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      1. Điều hòa không mát do vô tình đặt sai chế độ
      Đây là một nguyên nhân rất đơn giản mà nhiều người dùng vô tình không biết, nhưng cần kiểm tra đầu tiên: là do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, … Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì có thể bỏ qua bước này.

      Nhận biết: nhìn vào hiện thị trên điều khiển, Khi bạn bật điều hòa, điều hòa vẫn chạy nhưng điều hòa không mát hoặc ra khí nóng.

      Cách khắc phục:

      Ở trên điều khiển điều hòa, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu sẽ có ý nghĩa riêng:

      – Cool – Hình bông tuyết: chế độ làm mát
      – Dry – Hình giọt nước: chế độ làm khô không khí
      – Heat – Hình mặt trời: chế độ sưởi ấm ( đối với điều hòa 2 chiều)
      – Auto: Chế độ tự động

      Với các điều hòa hiện đại thì có thêm các biểu tượng khác:

      – Health – Hình cây thông. Chế độ này giúp kích hoạt máy ion không khí, có vai trò lọc bụi bẩn giúp không khí luôn sạch và trong lành.
      – Chức năng Scavenging: Chức năng giúp lọc mùi hiệu quả và giúp phòng hạ nhiệt độ hơn.
      – Chức năng X-fan: Hình quạt gió. Điều hòa tắt mà bạn chọn chức năng này sẽ làm cho cánh quạt trong điều hòa vẫn quay trong thời gian 10 giờ. Điều này giúp làm điều hòa quạt động tốt hơn và tuổi thọ tăng cao.
      Nếu điều khiển điều hòa nhà bạn xuất hiện biểu tượng vòi nước cho thấy bộ lọc điều hòa cần được bảo vệ sinh sạch sẽ.

      Cách khắc phục:

      Để điều hòa làm mát hiệu quả thì bạn nên chọn bật điều hòa ở chế độ Cool thay cho chế độ Fan. Nếu như nhiệt độ trên 35 độ thì bạn nên sử dụng cả chế độ Dry để quá trình làm mát của điều hòa diễn ra tốt hơn.

      2. Lưới lọc điều hòa bẩn, dàn lạnh bị bẩn
      Nguyên nhân: do sử dụng trong thời gian dài mà điều hòa không được vệ sinh , bảo dưỡng dẫn đến khả năng trao đổi nhiệt kém nói cách khác điều hòa làm mát chậm

      Cách khắc phục:

      Để khắc phục sự cố điều hòa không mát hoặc làm mát chậm do điều hòa bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

      Dịch vụ vệ sinh điều hòa nhanh chóng tại tp vinh, nghệ an

      Quy trình các bước cơ bản vệ sinh điều hòa đúng cách:

      Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa và dùng bút thử điện để thử lại một lần nữa để đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh. Dùng túi to để hứng nước và kiểm tra xem cục nóng, cục lạnh có con côn trùng nào không.

      Bước 2: Gỡ bộ lọc không khí và ngâm vào trong chậu nước lớn. Dùng khăn để rửa sạch những bụi bẩn bám trên bộ lọc không khí, sau đó lau khô.

      Bước 3: Tiến hành làm sạch lốc máy, cánh quạt. Với các bộ phận này, bạn nên dùng bình xịt để làm sạch bụi bẩn ở những khe nhỏ.

      Bước 4: Dùng khăn sạch để lau khô bộ phận đã được vệ sinh. Sau đó là lắp lại các bộ phận ngược quy trình tháo ra.

      Bước 5: Khởi động điều hòa để kiểm tra thử điều hòa đã hoạt động hiệu quả không.

      Bạn nên nhờ đơn vị vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp để thực hiện giúp bạn.

      3. Máy nén không hoạt động, ( Lốc điều hòa không chạy)
      Nguyên nhân: Máy nén điều hòa không chạy là một trong những nguyên nhân làm cho chiếc điều hòa không mát, có thể do một số nguyên nhân sau:

      – Do máy nén không có nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor không đóng.
      – Do quá tải, Rơ le nhiệt bảo vệ máy nén không đóng: Do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.
      – Do bị nghẹt động cơ máy nén , cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

      Khắc phục:

      – Đây là vấn đề phức tạp đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao, bộ phận thay thế, do vậy bạn nên nhờ đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín đến kiểm tra và khắc phục

      4. Điều hòa bị thiếu hoặc hết Ga lạnh
      Nguyên nhân: Nguyên nhân quen thuộc nhiều người nghĩ ngay đến khi điều hòa không làm mát đó là hết ga (gas), hoặc bị thiếu gas, trên thực tế thì bạn không nên vội vàng gọi thợ sửa chữa điều hòa đến nạp thêm gas, mà hãy làm theo bước 2, bước 3 mà tôi đã đề cập ở trên, nếu không hiệu quả hãy tính đến lỗi này.

      Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa thiếu hoặc hết gas

      – Điều hòa không mát
      – Ở trên van ống nhỏ của dàn nóng xuất hiện tuyết.
      – Điện mức hoạt động thấp hơn so với điện mức tiêu thụ của máy.
      – Áp suất ở trên máy nén thấp hơn so với với áp suất bình thường.
      – Có nhiều dòng máy lạnh khi bị thiếu gas hoặc hết ga thì có hiểu hiện là tự động ngừng hoạt động và báo lỗi ở trên dàn lạnh.

      Cách khắc phục:

      Điều hòa không làm mát do nguyên nhân hết gas, thiếu gas thì bạn nên gọi thợ kỹ thuật uy tín đến để hỗ trợ, bơm nạp gas vào cho điều hòa để điều hòa hoạt động bình thường trở lại. Trên thị trường có nhiều loại gas khác nhau như R22, R410, … giá cũng chênh lệch nhau, do đó nếu bạn không rõ là loại gas gì thì nên tìm hiểu dòng máy lạnh nhà mình dùng loại gas nào dựa vào mã sản phẩm hoặc nhờ người có kinh nghiệm xem hộ.

      5. Hỏng tụ điện, hoặc hỏng Board ( Bảng mạch điện)
      Nguyên nhân:

      Điều hòa hoạt động quá tải.
      Điều hòa được duy trì ở nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ C) liên tục trong thời gian quá dài.
      Do chịu tác động từ va đập, từ thời tiết, chuột, côn trùng..

      Cách khắc phục:

      Khi máy điều hòa không mát do hỏng tụ máy điều hòa, cách sửa chữa đòi hỏi bạn phải am hiểu kỹ thuật, và bảng mạch, linh kiện thay thế, vì thế bạn nên liên hệ trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành điện máy HLP để hỗ trợ kịp thời.

      – Đặt hẹn giờ hoặc để ở chế độ tự động nếu như điều hòa có thể điều chỉnh được mức nhiệt phù hợp nhất.
      – Nên bật điều hòa với chế độ 25 – 27 độ C.

      7. Nguồn điện không ổn định, quá tải hoặc thiếu tải.
      Mùa hè là mùa cao điểm sử dụng thiết bị điện, đặc biệt là điều hòa, do vậy tình trạng thiếu tải, nguồn điện không ổn định máy nén hoạt động không hiệu quả dẫn đến điều hòa không mát.

      Cách khắc phục:

      Bạn nên sắm cho nhà của mình thiết bị ổn áp ổn định để nguồn điện cấp cho gia đình luôn được ổn định và đảm bảo giúp điều hòa có đủ nguồn điện để sử dụng.

      8. Điều hòa bị chảy nước, đọng rong rêu
      Khi điều hòa bị chảy nước sẽ làm cho lớp rêu ở trong ống xuất hiện ngày càng nhiều, làm cho ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như thế, nước ở trong ống không thể thoát ra bên ngoài được, gây ứ đọng. Do đó, sự cố này làm cho điều hòa hoạt động không hiệu quả.

      Cách khắc phục:

      Bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng, địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa và lắp đặt điều hòa để có thể khắc phục sự cố, vệ sinh hoặc thay ống dẫn nước mới cho thiết bị điều hòa nhà mình.

      9. Tính toán công suất điều hòa không đủ
      Về mặt chuẩn kỹ thuật, Lựa chọn công suất điều hòa phải căn cứ vào tải nhiệt mà trong phòng tỏa ra như: số người trong phòng, diện tích phòng, khả năng cách nhiệt của phòng, thiết bị điện sinh nhiệt, thiết bị sinh ẩm như máy tính, bóng đèn, máy in, tivi, tủ lạnh… Tuy nhiên, căn cứ vào nhu cầu trung bình ở việt nam, nhiều siêu thị đưa ra mức tình toán nhanh công suất điều hòa cho khách hàng dựa vào diện tích căn phòng mà bạn muốn lắp điều hòa:

      – Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa có công suất là 9000 BTU.
      – Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua điều hòa có công suất hoạt động là 12000 BTU.
      – Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn điều hòa có công suất là 18000 BTU.
      – Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 24000 BTU.

      Dàn lạnh điều hòa lắp đặt ở vị trí không phù hợp: vị trí tiếp xúc với năng nóng, bị che khuất hướng gió, quá sát trần chặn đường gió hồi về điều hòa… cũng là nguyên nhân dẫn tới điều hòa làm mát kém hiệu quả

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Chào anh Minh Khôi
      Trả Lời:
      Để khắc phục máy lạnh không có hơi lạnh này vô cùng đơn giản chỉ cần bạn thực hiện vệ sinh dàn lạnh cũng như các bộ phận cần thiết khác. Đồng thời bạn nên kế hoạch để định kì vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh để sử dụng được tốt nhất.

      Nguyên nhân khi bạn thực hiện quá trình lắp đặt không được tốt khiến cho máy lạnh bị rò rỉ dẫn đến thiếu và hết gas. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp phải khi máy lạnh không có hơi lạnh. Bởi vậy để khắc phục bạn cần kiểm tra xem gas có ổn định không, nếu thiếu gas bạn cần bổ sung gas nhanh chóng nhất.
      Nguyên nhân do công suất của máy điều hòa của nhà bạn không đủ lớn để làm mát cả căn phòng lớn. Để khắc phục nguyên nhân máy lạnh không có hơi lạnh này bạn cần thay thế vị trí lắp đặt với căn phòng nhỏ hơn hay sử dụng máy điều hòa khác có công suất lớn hơn.
      Ngoài ra cũng có thể do nhiệt độ môi trường quá cao khiến cho bạn không cảm giác được nhiệt độ máy có hơi lạnh.

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Do điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài
      Do điều hòa bị quá tải điện
      Do điều hòa bị hỏng bảng mạch, tụ điện
      Do máy nén bị hỏng
      Do điều hòa bị thiếu hoặc hết gas
      Do lưới lọc của dàn bóng và dàn lạnh bị bám nhiều bụi bẩn
      Do block điều hòa không hoạt động

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Lắp giàn lạnh điều hòa ở góc tường nóng
      Luôn luôn để nhiệt độ điều hòa quá thấp
      Công suất điều hòa không đủ
      Điều hòa không thể làm lạnh vì thiếu gas
      Điều hòa đang quá tải vì hoạt động liên tục 24/7
      Lắp giàn điều hòa đối diện với hướng gió
      Bộ lọc khí của điều hóa “đang có vấn đề”
      Điều hòa bị chảy nước

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Nguyên nhân 1: Do sự chênh lệch về nhiệt độ quá lớn.
      Nguyên nhân 2: Do điện yếu, điện áp nơi bạn sử dụng không ổn định.
      Nguyên nhân 3: Do điều hòa bị thiếu gas hoặc hết gas.
      Nguyên nhân 4: Do điều hòa quá bẩn, lâu lạnh.
      Nguyên nhân 5: Do cục nóng điều hòa không chạy.

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Điều hòa (máy lạnh) hết Gas lạnh hoặc có quá nhiều Gas
      Cục nóng điều hòa (máy lạnh) không chạy hoặc chạy kém
      Điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ
      Bật sai chế độ của điều hòa (máy lạnh)
      Điều hòa (máy lạnh) bị chảy nước

    • Sửa điều hòa Panasonic says:

      Đây là trường hợp phổ biến nhất có thể do gas lạnh của bạn đã bị hết hoặc quá nhiều gas trong máy dẫn tới việc quá tải làm máy kém đi độ hiệu quả về tốc độ làm lạnh, ở hai trường hợp này bạn kiểm tra khá đơn giản chỉ cần bật lên và kiểm tra chỉ có gió như quạt thổi ra ra bên ngoài cục nóng vẫn thấy tiếng ồn của bloc và quạt dàn nóng đang chạy thì tỷ lệ hết gas chiếm khoảng 90% còn nếu nó chạy khoảng vài phút rồi ngắt bloc thì tỷ lệ thừa gas chiếm khoảng 60% nhưng muốn trắc chắn thì bạn vẫn phải có đồng hồ đo áp suất gas lạnh cho chuẩn, bạn có thể tự giải quyết cũng có thể gọi thợ sửa điều hòa đến giải quyết cho bạn, như Chúng tôi thì thông thường miễn phí công kiểm tra trên địa bạn Hà Nội nơi mà chúng tôi phục vụ bạn 24h

      Cục ngoài phòng không chạy nó bắt nguồn từ mặt lạnh không cấp điện ra ngoài nhưng không có hiện tượng báo lỗi gì hoặc bạn không test được mã lỗi vì hãng điều hòa bạn đang dùng không cung cấp mã lỗi cho bạn, có cả trường hợp bị hỏng tụ tuy điện đã cấp ra bình thường nhưng tụ điện không kích được bloc hoạt động. Cách khắc phục như sau bật lên và chú ý nghe tiếng role trên mạnh khi đóng điện ra ngoài sẽ có tiếng tạch nhẹ, phải chú ý mới thấy, nó sẽ đóng sau khoảng 2-5 phút khi bạn bật, có tiếng báo role đóng mà cục bên ngoài vẫn in hơi lặng tiếng thì kiểm tra dây dẫn điện ra ngoài, tìm được nó đất dây ở đâu thì bạn nối vào nhé, nếu không vấn đề gì những kiểm tra đó thì bạn kiêm tra tiếp tụ điện, bạn hãy chú ý nếu hỏng tụ nó sẽ có tiếng ỳ khoảng 10 giây xong lại ngắt, nó thường lặp lại như dạng bị quá tải muốn chạy nhưng không thể chạy được. Trường hợp này sẽ nguy hiểm nếu bạn tự mình kiểm tra mà không có thợ, chúng tôi khuyên bạn gọi thợ cho đảm bảo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *