Chế độ hút ẩm điều hòa daikin [Thợ Giỏi 0889.164.555]

Chế độ dry của điều hòa dakin

  • Chế độ làm khô (Dry) của điều hòa Daikin sẽ có biểu tượng hình giọt nước ở trên Remote điều khiển. Khi sử dụng chế độ làm khô, điều hòa sẽ vận hành trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút lại nghỉ cùng với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ. Mục đích của chế độ làm khô là giảm độ ẩm cho cho căn phòng trở nên khô ráo. Thích hợp sử dụng trong những ngày mưa, độ ẩm quá cao.
  • Do môi trường phòng lạnh vốn đã dễ làm chúng ta bị khô da nên chỉ nên sử dụng chế độ Dry khi mà độ ẩm trong phòng quá cao như những ngày mưa chẳng hạn (độ ẩm thích hợp là từ 60% đến 70%). Những nơi độ ẩm thấp.
  • Còn đối với những ngày thời tiết nắng nóng với mức nhiệt tăng cao, độ ẩm thấp thì việc sử dụng chế độ Dry lại gần như không có ý nghĩa gì bởi Dry không giúp giảm nhiệt. Thêm đó, do môi trường phòng lạnh vốn đã dễ làm chúng ta bị khô da nên chỉ nên sử dụng chế độ Dry khi mà độ ẩm trong phòng quá cao. Còn ở những nơi độ ẩm thấp hoặc với các gia đình có trẻ nhỏ, bạn tuyệt đối không nên dùng chế độ Dry vì có thể làm khô da và khiến cơ thể mất nước. Thậm chí, có thể gây hại đến cơ thể nếu thường xuyên lạm dụng sử dụng chế độ này để tiết kiệm điện.

Cách bật chế độ hút ẩm của điều hòa daikin

  • Khởi động nút nguồn (ON/OFF) có màu da cam đèn xanh trên mặt lạnh điều hòa bật sáng là được
  • Chọn chế độ ở nút MODE chọn đến chế độ Dry có biểu tưởng 2 giọt nước là bạn đã bật chế độ hút ẩm của điều hòa
    9 Che Do Dieu Khien Dieu Hoa Daikin Huu Ich

Tại sao hút ẩm lại quan trọng khi điều hòa không khí nhà bạn?

Độ ẩm, tất cả không khí ẩm ướt đó. Nó có thể khiến bạn oi bức hơn vào những ngày và đêm mùa hè ấm áp. Nó không thoải mái và không có nhiều niềm vui. Ở Úc, chúng tôi phải trải qua rất nhiều thời tiết ẩm ướt đẫm mồ hôi. Ngay cả trong một ngôi nhà có máy lạnh, sửa điều hòa daikin độ ẩm cũng có thể tăng lên. Điều này không tốt, vì rất nhiều lý do.

Ngoài việc thiếu sự thoải mái, sự gia tăng độ ẩm không khí quá mức có thể thực sự dẫn đến thiệt hại về tòa nhà và tài sản, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và liên tục đến sức khỏe cho gia đình bạn và có thể ảnh hưởng đến túi hông của bạn, khi hóa đơn năng lượng tăng lên do chạy máy điều hòa không khí ở nhiệt độ cao hơn thường xuyên hơn để chống lại các tác động.

Độ ẩm khuyến nghị cho môi trường trong nhà là độ ẩm tương đối từ 30% đến 50% (điều này đơn giản có nghĩa là lượng hơi nước mà không khí chứa so với lượng nước tối đa mà nó có thể giữ ở bất kỳ nhiệt độ nhất định nào). Bất kỳ mức nào cao hơn mức này đều không lành mạnh và không hiệu quả.

May mắn thay, độ ẩm trong nhà có thể được giảm xuống thông qua quá trình hút ẩm (hoặc tăng lên vào mùa đông khô thông qua quá trình tạo ẩm). Cũng có những thời điểm trong năm, môi trường trong nhà của bạn không nhất thiết phải sưởi ấm hoặc làm mát ở mức thoải mái, nhưng vẫn có thể cần kiểm soát độ ẩm.

Một số đơn vị điều hòa không khí có hệ thống ống dẫn và phân chia thông minh cung cấp công nghệ tiên tiến nhất, có nghĩa là chúng không chỉ cung cấp khả năng làm mát và sưởi ấm hiệu quả cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể tạo ẩm, hút ẩm, thông gió và lọc không khí!

Với một số hệ thống, sửa điều hòa , bạn có thể kích hoạt tính năng hút ẩm cho môi trường gia đình chỉ bằng một lần chạm nút trên điều khiển từ xa thân thiện với người dùng. Vì vậy, nếu độ ẩm đã làm mất năng lượng của bạn tạm thời và bạn thậm chí không thể ra khỏi phòng chờ, thì mọi chuyện sẽ không dễ dàng hơn thế!

Hãy cùng điểm qua một số vấn đề mà độ ẩm cao có thể gây ra đối với sức khỏe, sự thoải mái của bạn và ngôi nhà của bạn:

  • Ngôi nhà ẩm ướt trở thành nơi sinh sôi nảy nở của các chất gây dị ứng như mạt bụi, nấm mốc và nấm mốc
    do đó bạn có thể dễ mắc phải một loạt các triệu chứng dị ứng hoặc hen suyễn
  • cơ thể của bạn không thể hạ nhiệt hiệu quả vì độ ẩm không cho phép mồ hôi của bạn bay hơi nhanh chóng. (Đây là lý do tại sao một ngày ẩm ướt cảm thấy tồi tệ hơn nhiều so với bất kỳ ngày nào khác ở cùng nhiệt độ)
  • Các đốm đen nhỏ (bào tử nấm mốc) dễ phát triển trên tường hoặc ở những nơi có độ ẩm cao, chẳng hạn như bồn tắm hoặc vòi hoa sen
  • nấm mốc cũng có thể sinh sôi nếu không được kiểm soát trên quần áo hoặc đồ đạc
  • mùi mốc hoặc nấm mốc tồn tại trong khí hậu quá ẩm
  • vết nước có thể xuất hiện trên tường hoặc trần nhà của bạn
  • bạn có thể thấy hơi nước thường xuyên trên cửa sổ ở một số khu vực nhất định trong nhà của bạn
  • bạn sẽ thấy độ ẩm cao hơn bình thường trong các phòng có hệ thống thông gió kém hoặc không có hệ thống thông gió (đặc biệt là các khu vực như phòng tắm)

Lợi ích của việc hút ẩm

Với những mối quan tâm về sức khỏe và môi trường này, thật dễ dàng nhận thấy rằng lợi ích của việc duy trì kiểm soát độ ẩm thích hợp trong môi trường trong nhà của bạn bao gồm rất nhiều lĩnh vực… từ tiện nghi cá nhân đến sức khỏe thực tế của gia đình bạn. Đây là lý do tại sao loại bỏ một số độ ẩm dư thừa trong không khí thông qua quá trình hút ẩm lại rất quan trọng khi điều hòa không khí cho ngôi nhà của bạn.

Cải thiện mức độ thoải mái

Có vẻ như hiển nhiên để nói, nhưng hút ẩm làm giảm mức độ ẩm, có nghĩa là mức độ thoải mái ngay lập tức được tăng lên. Hút ẩm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà không cần giảm đáng kể cài đặt bộ điều nhiệt trên máy điều hòa không khí của bạn (có nghĩa là nó cũng tiết kiệm năng lượng hơn). Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy ít ồn ào hơn, ít đổ mồ hôi và ít mệt mỏi hơn, vì không khí sẽ bớt nặng nề hơn.
Ngôi nhà khỏe mạnh

Hút ẩm giúp không khí trong nhà luôn ở mức độ ẩm hợp lý, giúp cho mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh. Tóm lại, nó giúp tất cả các bạn thở dễ dàng hơn. Các tác nhân gây dị ứng thông thường, sửa điều hòa giá rẻ , chẳng hạn như mạt bụi, nấm mốc và nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường quá ẩm ướt. Vì vậy, nếu bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình bị dị ứng hoặc hen suyễn, độ ẩm cao có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này. Trên thực tế, những chất gây dị ứng này thậm chí có thể khiến một người bình thường khỏe mạnh bị ốm. Một số phản ứng phổ biến đối với các chất gây dị ứng ưa ẩm này bao gồm:

  • nghẹt mũi
  • ngứa, chảy nước mắt
  • hắt hơi, thở khò khè, khó thở
  • viêm da
  • hệ thống miễn dịch suy giảm
  • giảm sức đề kháng đối với dị ứng đường hô hấp và nhiễm trùng

Máy điều hòa không khí hệ thống tách rời của Daikin là thương hiệu duy nhất được phê duyệt mang biểu tượng con bướm xanh bởi chương trình Sensitive Choice® của Hội đồng Hen suyễn Quốc gia Australia, được giới thiệu để giúp xác định các sản phẩm phù hợp nhất với những người bị hen suyễn và dị ứng.
Một “mùi” trong nhà tốt hơn

Không khí trong nhà không bị ẩm, mốc và nấm mốc có mùi thơm tươi mới và hấp dẫn. Hút ẩm giúp giảm mùi có thể kèm theo nấm mốc trong nhà của bạn, do đó loại bỏ mùi “mốc” đó.

Quần áo và vải được bảo vệ

Độ ẩm hoặc độ ẩm quá cao trong nhà của bạn làm tăng khả năng phát triển nấm mốc trên quần áo, đồ nội thất, bộ khăn trải giường, khăn tắm, rèm cửa và bất kỳ loại vải nào khác. Hút ẩm có thể giảm bớt vấn đề này.

Tài sản được bảo vệ

Hút ẩm cũng có thể giúp bảo vệ tài sản của bạn – vì vậy bạn sẽ không tìm thấy dấu hiệu gỉ hoặc ăn mòn trên những thứ như thiết bị máy tính, thiết bị điện tử và dụng cụ.

Mọi thứ đều tươi mới hơn!

Môi trường ít ẩm ướt hơn trong nhà của bạn có nghĩa là quần áo sẽ khô nhanh hơn, và ngay cả bánh mì và ngũ cốc cũng sẽ tươi lâu hơn mà không bị thiu.

Thời gian làm sạch ít hơn

Hút ẩm giúp giảm thiểu bụi trong nhà của bạn. Bụi ít hơn có nghĩa là bạn sẽ không phải lau chùi thường xuyên.

Chi phí năng lượng thấp

hơn Hút ẩm có nghĩa là chi phí năng lượng thấp hơn vì nó giúp máy điều hòa không khí của bạn chạy hiệu quả hơn. Độ ẩm cao làm cho nó có vẻ ấm hơn nhiệt độ phòng thực tế, vì vậy bạn có thể đặt bộ điều nhiệt thấp hơn để làm mát nhà của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, với việc gạt nhẹ công tắc sang cài đặt hút ẩm, bạn sẽ có thể đặt bộ điều nhiệt của mình ở nhiệt độ cao hơn, do đó giảm mức sử dụng năng lượng và các hóa đơn của bạn. Ngoài ra, điều này có thể có tác dụng tiết kiệm năng lượng – vì bạn sẽ không cần phải giảm nhiệt độ xuống nhiều, máy điều hòa không khí của bạn sẽ không hoạt động liên tục.

‘Trời ạ, hôm nay trời ẩm quá!’

Tất cả chúng tôi đã nói điều đó. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy tác động. Vì vậy, khi bạn xem xét một hệ thống điều hòa không khí trong tương lai, hãy xem xét việc hút ẩm có thể quan trọng như thế nào đối với bạn, gia đình và ngôi nhà của bạn. Các yếu tố như khuynh hướng dị ứng hoặc hen suyễn và các mối quan tâm về sức khỏe khác, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đưa ra quyết định, cũng như sự thoải mái, tươi mới và tiết kiệm năng lượng mà bạn có thể tận hưởng từ điều hòa nhiệt độ chạy êm hơn đơn vị.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *