Máy giặt hiệu quả cao là gì?

Sau lồng giặt và bảng chà là đến máy giặt vắt . Tiếp theo là máy giặt cửa trên tiêu chuẩn vẫn là loại máy giặt duy nhất có sẵn ở Việt Nam trong nhiều thế hệ. Vào giữa những năm 1990, Bộ Năng lượng Việt Nam đã đưa ra các tiêu chuẩn mới về tiêu thụ năng lượng cho hầu hết các thiết bị gia dụng bao gồm cả máy giặt . Là thiết bị sử dụng nhiều nước nhất trong mọi gia đình, máy giặt tự động phải có những thay đổi.

May Giat Hieu Qua La Gi

Máy Giặt Quần Áo Hiệu Quả Cao Là Gì?

Máy giặt hiệu quả cao hoặc HE đã là tiêu chuẩn ở Châu Âu trong nhiều năm. Mặc dù chúng đã được cung cấp ở Việt Nam trong hơn hai thập kỷ, nhưng chúng thậm chí còn trở nên phổ biến hơn khi người tiêu dùng bị thu hút bởi khả năng tiết kiệm nước và năng lượng của chúng.

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy khi đi mua sắm thiết bị là hai loại máy giặt hiệu quả cao. Một chiếc có cửa ở mặt trước và chiếc còn lại có nắp phía trên giống như máy giặt tiêu chuẩn cũ. Điều tiếp theo bạn sẽ nhận thấy khi mở cửa của một trong hai loại là không có bộ khuấy trung tâm, sửa máy giặt . Trống máy giặt trông gần như trống rỗng.

Sử dụng và bảo tồn nước

Các máy giặt này sử dụng ít nước hơn từ 20 đến 66% so với các máy giặt khuấy truyền thống. Gần 80% chi phí vận hành của một máy giặt là để làm nóng nước. Sử dụng ít nước hơn có nghĩa là ít nước hơn để đun nóng và sử dụng năng lượng có thể ít hơn từ 20 đến 50 phần trăm, mang lại lợi ích về môi trường và tiết kiệm lâu dài. 1 Máy giặt hiệu suất cao đắt hơn máy giặt tiêu chuẩn và giá mua nên được cân nhắc với chi phí vận hành cho gia đình bạn. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn các mô hình có ít tùy chọn hơn như chu trình hơi nước.

Cách máy giặt HE hoạt động

Máy giặt hiệu suất cao, cả cửa trước và cửa trên sử dụng hệ thống nhào lộn thay vì máy khuấy để di chuyển quần áo trong nước. Trong các kiểu máy tải trước , lồng giặt quay theo chiều kim đồng hồ và sau đó quay ngược chiều kim đồng hồ để đạt được chuyển động nhào lộn. Trong máy giặt cửa trên, sửa máy giặt Hà Nội quần áo được làm sạch trong một vũng nước nông và máy giặt sử dụng các đĩa hoặc đĩa quay ở đáy lồng giặt để thực hiện hành động nhào lộn. Do thiết kế không có bộ khuấy trung tâm, máy giặt hiệu quả cao sẽ nhẹ nhàng hơn trên quần áo. Thao tác làm sạch nhẹ nhàng hơn và giúp tránh kéo căng có thể làm biến dạng quần áo.

Thay vì đổ đầy nước vào lồng giặt trong chu kỳ xả, cả hai loại máy đều phun quần áo bằng dòng nước tuần hoàn áp suất cao trong chu kỳ xả.

Quần áo có vẻ khô hơn khi lấy ra khỏi máy hiệu suất cao vì nhiều nước được loại bỏ hơn trong chu kỳ vắt tốc độ cao. Việc giảm lượng nước này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng nếu quần áo được làm khô trong máy sấy tự động.

Hầu hết các máy giặt hiệu quả cao đều có hệ thống cảm biến phát hiện kích thước khối lượng đồ giặt. Việc điều chỉnh này giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và tiền bạc. Vì không có máy khuấy trung tâm chiếm không gian, máy giặt hiệu suất cao có thể chứa các tải cực lớn, giảm số lượng tải bạn cần làm.

Mẹo
Khi kết thúc một lần giặt, hãy nhớ để cửa và khay đựng bột giặt mở, vì khay có thể bị mốc và thô như lồng giặt của máy giặt, đặc biệt nếu bạn sử dụng nước xả vải.

Chất tẩy rửa hiệu quả cao

Một trong những bước quan trọng nhất để vận hành thành công một máy giặt hiệu quả cao là mua chất tẩy rửa được đặc chế cho những máy giặt này. Chất tẩy rửa hiệu quả cao được pha chế để có độ kết dính thấp và phân tán nhanh. Chất tẩy rửa hiệu quả cao giữ đất ở dạng huyền phù, vì vậy nó không bị dính lại trên quần áo sạch ngay cả trong lượng nước thấp.

Sử dụng chất tẩy rửa truyền thống sẽ dẫn đến quá nhiều cặn bẩn và ngăn cản hành động nhào lộn cần thiết để làm sạch. Các chất béo quá mức có thể làm tràn máy giặt và thực sự gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho các bộ điều khiển điện tử.

Nhiều người dùng phàn nàn về mùi mốc và sự phát triển của nấm mốc trong máy giặt hiệu quả cao . Dư lượng bột giặt hoặc dư lượng nước xả vải quá nhiều là thủ phạm. Bã này cũng giữ lại đất giặt, là thức ăn hoàn hảo cho nấm mốc phát triển. 2 Sử dụng chu kỳ làm sạch ít nhất một lần mỗi tháng, điện lạnh bách khoa điều chỉnh lượng chất tẩy rửa được sử dụng (không bao giờ nhiều hơn hai muỗng cà phê cho mỗi lần tải) và để cửa đóng mở sau mỗi lần tải xong để hơi ẩm bay hơi sẽ ngăn ngừa được vấn đề này.

Luôn tìm ký hiệu “HE” trên hộp hoặc chai chất tẩy rửa. Một số sản phẩm ngâm trước có thể vẫn ở mức bình thường cho đến độ bám dính cao và sửa điều hòa nên hạn chế sử dụng chúng trong các máy giặt hiệu quả cao. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi khi ngày càng nhiều nhà chuyển sang sử dụng máy giặt hiệu quả cao. Đọc nhãn.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *